fbpx
Skip to main content
Thông Báo

Khóa học Total Rewards (Global standards) đang có ưu đãi hơn 1 triệu!

Với phương châm "học từ người giỏi nhất, với chi phí tiết kiệm nhất", True Talent Academy đã ra mắt Khóa học Total Rewards dành cho Cộng đồng Nhân sự.

Khóa học Total Rewards cung cấp kiến thức chuẩn toàn cầu, GV là Total Rewards Leader của Cargill (Tập đoàn tư nhân có doanh thu lớn nhất Hoa Kỳ) và nhiều năm kinh nghiệm tại Hay Group, McKinsey & Company.

Hiện tại Khóa học đang có ưu đãi hơn 1 triệu nếu đăng ký trong hôm nay. Hãy truy cập đường link để tham khảo.

https://academy.truetalent.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-total-rewards/

Thông Báo

True Talent Academy triển khai đào tạo People Analytics cho FPT Software

Chúng tôi rất lấy làm vinh hạnh và tự hào khi đã hoàn thành 02 ngày đạo tạo trực tiếp (Inhouse) cho bộ phận HR của FPT Software về People Analytics.

Chương trình đào tạo đã thành công tốt đẹp và điểm đánh giá đào tạo tương đối cao 4.51/5.

Một lần nữa xin cảm ơn FPT Software đã đồng hành cùng True Talent Academy.

Khóa học HR Analytics

Khóa học HR Analytics

Khóa học HR Analytics

Khóa học HR Analytics

Thông Báo

Ra mắt True Talent Academy – Học viện Quản trị Doanh nghiệp

Xin chào bạn!

True Talent Academy - Học viện Quản trị Doanh nghiệp được thành lập với mong muốn mang lại cho cộng đồng các doanh nghiệp những tài nguyên hữu ích phục vụ cho việc phát triển kiến thức về Quản trị Doanh nghiệp.

Để cộng đồng các doanh nghiệp có đầy đủ kiến thức, phục vụ cho việc quản trị, vận hành đầy khó khăn trong thời đại VUCA như hiện nay.

Cost per hire là gì?

Cost per hire là gì?

Cost per hire là chi phí trung bình cho mỗi ứng viên tuyển dụng thành công trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng để đo lường hiệu quả tuyển dụng, cũng như giúp các tổ chức xác định được các vấn đề cần cải thiện để ngày càng tối ưu.

Cách tính Cost per hire

Cost per hire bao gồm cả chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp đã bỏ ra để có được ứng viên vào làm việc. Cost per hire được tính toán bằng cách tổng hợp tất cả chi phí trong một khoảng thời gian và chia cho số lượng ứng viên tuyển thành công trong khoảng thời gian đó.

Công thức tính Cost per hire như sau:

Cost per hire = Total cost of recruiting and hiring / Number of hires
(Cost per hire = Tổng chi phí tuyển dụng/ Số lượng tuyển)

Ví dụ:

Trong Q1.2023 bạn đã chi 200 triệu và đã tuyển thành công 20 ứng viên thì được hiểu Cost per hire trong khoảng thời gian này là 10 triệu/ ứng viên.

Như vậy, để tính toán được Cost per hire bạn cần phải:

  • Tính được tổng chi phí đã bỏ ra cho tuyển dụng trong khoảng thời gian cần tính
  • Số lượng ứng viên đã tuyển thành công trong khoảng thời gian này.

Tham khảo: Khóa học Xây dựng Công cụ Quản lý Tuyển dụng

Chú ý:

  • Việc tính toán chính xác chi phí tuyển dụng trong một khoảng thời gian là một việc khó. Vì chúng ta phải tính toán hết được các chi phí trực tiếp, chi phí gián tiếp hay là việc chia nhỏ một khoản chi phí cho các khoảng thời gian khác nhau. Do đó, bạn cần phải xây dựng các nguyên tắc cụ thể khi tính toán phần chi phí này, để đảm bảo được thống nhất qua các lần tính toán. Từ đó có thể đo lường được mức độ hiệu quả qua thời gian.
  • Các chi phí chiếm tỷ trọng lớn trong Cost per hire đó là chi phí đăng tin tuyển dụng, headhunt, tiền thưởng giới thiệu (referral bonus) hay chạy các event,… Ngoài ra, chi phí giờ công của các bên tham gia vào quá trình tuyển dụng cũng một khoản lớn nhưng thường không được tính toán. Do đó, nếu quy trình tuyển dụng của bạn dài thì mọi người càng phải bỏ nhiều thời gian và chi phí Cost per hire sẽ tăng lên, nên việc hiệu quả là chưa chắc chắn.
  • Việc tính toán Cost per hire nên được tính toán lũy kế trong mỗi lần tính toán cho một khoảng thời gian nhất định nào đó, để xem được xu hướng (trending).

Các yếu tố ảnh hưởng đến Cost per hire là gì

Cost per hire sẽ có sự khác biệt giữa các tổ chức với nhau và đây là các yếu tố tạo nên điều đó:

  • Ngành nghề (Industry): Tất nhiên rồi, mỗi ngành nghề có mức độ tuyển dụng khó khác nhau nên vì thế mà Cost per hire cho cùng 1 vị trí, một cấp bậc, 1 mức lương cũng khác nhau.
  • Thương hiệu tuyển dụng (Employer Branding – bao gồm luôn cả EVP – Employee Proposition Value ở trong này): Có một quy luật chung đó là, các doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng tốt thì thường có Cost per hire ít hơn.
  • Quy trình tuyển dụng (Recruitment Funnel): Nếu quy trình quá dài thì thường Cost per hire sẽ cao, còn nếu quy trình quá ngắn dẫn đến tuyển dụng không chất lượng thì Cost per hire còn cao nữa. Do đó, có một quy trình tuyển dụng tối ưu là điều rất tuyệt vời với các doanh nghiệp.
  • Năng lực của chuyên viên tuyển dụng (Competency of Recruiters): Một doanh nghiệp có được các Recruiters chất lượng thì thường sẽ đỡ tốn chi phí tuyển dụng hơn hay nói cách khác là Cost per hire thấp hơn.
  • Công cụ tuyển dụng (Recruitment tools): Việc sử dụng các công cụ tự động hóa trong tuyển dụng là một yếu tố rất quan trọng. Các doanh nghiệp có đầy đủ các công cụ sẽ giúp giảm Cost per hire một cách đáng kể theo thời gian.

Kết luận

Cost per hire là một chỉ số rất quan trọng trong tuyển dụng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ROI (Return on investment) của nguồn nhân lực. Và tất nhiên rồi, nó sẽ tác động đến lợi nhuận mà doanh nghiệp của bạn thu được. Nên bạn cần tập trung tối ưu Cost per hire bằng cách không ngừng đo lường, theo dõi qua thời gian, cũng như tìm cách cải thiện các yếu tố chính, ảnh hưởng tới Cost per hire.

Theo Dõi
Cost per hire là gì?

Đăng ký nhận những nội dung mới nhất từ True Talent Academy.

    Cost per hire là gì?
    Cost per hire là gì?
    Cost per hire là gì?
    Tham gia cùng 5.000 người nhận bản tin email của chúng tôi.
    Đăng ký nhận bản tin mỗi khi nội dung này được cập nhật
    Tham gia hôm nay để được cập nhật về những gì thực sự quan trọng trong digital marketing, growth và kinh doanh trực tuyến.